Friday, April 15, 2011

Gay Việt tham gia diễu hành San Francisco Pride 2009

Gay Việt tham gia diễu hành San Francisco Pride 2009


 Hôm Chủ nhật vừa rồi (28-6-09) Hội dồng tính Việt nam tại Mỹ, "Gay Vietnamese Alliance" và thành viên chương trình phát thanh "Sống Thật Radio", tưng bừng tham gia cùng với các bạn LGBT nước ngoài diễu hành tại San Francisco, California.
Một số lớn người đồng tính Việt nam ở Mỹ không còn e dè sợ hãi, họ thể hiện công khai khuynh hướng tính dục và sống thật với bản chất. Họ có niềm tự hào, dù là đồng giới tính, lưỡng giới tính , xuyên giới tính hay chuyển giới tính. Họ không muốn sống giả dối với bản thân, với gia đình, với bạn bè và xã hội. Hội nam đồng tính Việt được hình thành năm 1994, với tên gọi thân thương "Gay Vietnamese Alliance", phối hợp cùng chương trình phát thanh Sống Thật Radio tại San Jose, nói lên tiếng nói đấu tranh cho quyền của những người đồng tính.

Ngoài những dịp đặc biệt tham gia có tính cách quốc tế, như diễu hành Pride hàng năm kỹ niệm biến cố Stonewall 1969 dành quyền hiện hữu bình đẳng cho cộng đồng LGBT trong xã hội, chương trình Sống thật Radio phát thanh đều đặn vào lúc 7 giờ đến 8 giờ tối mỗi Chủ nhật. STR mang thông tin đến cho cộng đồng người Việt sự hiểu biết về đồng tính luyến ái cũng như các hoạt động ngoại vi tranh thủ sự cảm thông của xã hội. STR và GVA cũng thường tổ chức những buổi văn nghệ, họp mặt, cơm thân mật hay di hành dã trại để anh chị em LGBT có cơ hội tiếp xúc nhau trong tình thân cùng cảnh, từ đó giúp nãy sinh những tình cảm khắn khít khác.
Được biết cả hai STR và GVA có quá trình hoạt động hữu ích và vô vị lợi một thời gian khá dài, nên đã được chính quyền tiều bang California chính thức công nhận là hai cơ sở hoạt động xã hội. Chính quyền tiểu bang dành nhiều ưu đải giống như các tổ chức khác phục vụ quyền lợi cộng đồng thiểu số.
Nhóm "thiên thần GVA" của cộng đồng hải ngoại
Chúng tôi xin gởi đến STR và GVA những đóa hồng màu thắm của tim, và trân trọng giới thiệu tới anh chị em LGBT Việt ở hải ngoại cũng như trong quốc nội hai tổ chức chính thức của cộng đồng chúng ta:
Sống thật Radio: www.songthat.com
Gay Vietnamese Alliance: www.gvalliance.org

No comments:

Post a Comment